Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

8 sai trái của nhân viên mới - Hr Blog

8 sai trái của nhân viên mới

Vào thời kì đầu khi mới đi làm, các lao động trẻ thường mắc phải những sai trái phổ thông. Hãy nhận mặt chúng để tránh xa những cái bẫy hết sức nguy hại này là điều quan yếu để bạn bước đi vững chắc trên con đường sự nghiệp của mình.



Ngại yêu cầu ý kiến

Dù đó là yêu cầu tăng lương, thời kì làm việc hay chỉ đơn giản là đãi đằng quan điểm thì điều quan trọng là phải biết đứng lên để nói về quan điểm, cách suy nghĩ cũng như kiểm tra của bản thân.

Khi bạn biểu đạt sự tự tin, những người khác sẽ nhìn nhận và đánh giá bạn theo chiều hướng tích cực. Cố nhiên, bạn chỉ có được điều này nếu bạn làm điều đó bằng sự tôn trọng và chuyên nghiệp.
Uống quá nhiều tại các bữa tiệc chung

Liên hoan cuối năm, tiệc chúc mừng của đồng nghiệp, sinh nhật sếp,… là cơ hội để bạn làm quen với các đồng nghiệp khác trong cơ quan, là cơ hội để bạn trình bày tài ngoại giao,... Nhưng điều đó chỉ có được khi bạn có cách xử lý thông minh.

Mọi chuyện sẽ trở nên thảm họa, nếu bạn vì vui mà uống quá chén và nói ra những câu không đúng mực. Sẽ chẳng còn gì tệ hơn, khi bạn thức dậy sau cuộc vui cùng đồng nghiệp với sự hối vì đã quá hồn nhiên trong hành động và lời nói.
Làm việc riêng

Bạn nghĩ rằng chẳng ai quan tâm bạn đang và đã làm gì trong cả ngày làm việc. Bạn đang mắc sai lầm nguy hại giống hồ hết các cần lao trẻ khác. Bởi thế, đừng dành thời gian cho Facebook, email cá nhân và những việc không liên quan đến công tác trong khi ở công sở.

Ngay cả khi sếp của bạn là một người dễ tính thì người đó vững chắc vẫn sẽ không đánh giá cao một nhân sự quan tâm đến thông tin của bạn bè trên Facebook nhiều hơn công tác thực tại.
Trang phục không thích hợp

thỉnh thoảng, y phục lại là vấn đề khó khăn đối với cần lao trẻ. Việc ăn mặc tại nơi làm việc có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp hay biến bạn trở thành “kẻ ngoại đạo” tại chính nơi làm việc của mình.

Nếu bạn ăn mặc quá khiêu khích, quá trẻ thơ hay cẩu thả đến công sở có thể bạn sẽ gửi đi thông điệp sai đến đồng nghiệp. Thực tiễn, không ai có quyền phán xét gu thời trang của bạn, chỉ là, nó nên được sử dụng đúng chỗ và đúng hoàn cảnh. Nếu bạn muốn miêu tả sự nghiêm trang và chuyên nghiệp, hãy ăn mặc cho nghiêm trang và chuyên nghiệp.
Không tạo quan hệ với các đồng nghiệp

Làm việc chăm chỉ và có nghĩa vụ với công tác là nhân tố giúp bạn có một sự nghiệp thành công, nhưng có quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng rất quan yếu. Nó sẽ mang lại thời cơ trong công tác và điều kiện đủ để bạn trở thành nhân sự hoàn hảo.

Rất nhiều bạn trẻ sợ, rụt rè trong việc tạo lập mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhưng đó lại là một phần quan trọng trong thế giới công tác. Cách tốt nhất để khởi đầu xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp là yêu cầu sếp chỉ định cho mình một người hướng dẫn khi nhận việc.
Buôn chuyện

Xây dựng quan hệ với đồng nghiệp thì có nhưng buôn chuyện thì đừng! Việc gia nhập vào đội quân buôn chuyện là cách chóng vánh để tạo quan hệ với đồng nghiệp, nhưng nói khôn xiết nguy hiểm. Sau một thời kì, có thể bạn sẽ trở nên một “kẻ buôn chính hiệu” hoặc có thể sẽ làm tổn thương đến các đồng nghiệp khác.

Bởi thế, nếu một người nào đó tìm đến bạn để san sẻ tin đồn hoặc kêu ca, nên khéo léo né tránh nó. Về lâu dài, hành động này sẽ giúp bạn không có kẻ thù nơi công sở.
Đến muộn

Bạn có thể là một người bận bịu với lịch làm việc dày đặc, nhưng nếu bạn cứ thường xuyên đến muộn, mọi người có thể sẽ nghĩ bạn là kẻ lười nhác. Mọi người thường đặc biệt chú ý đến những người đến muộn và đưa ra những nhận xét, kiểm tra tiêu cực về bạn dù điều đó không đúng. Đúng giờ là một đề xuất quan trọng và nó mang lại nhiều lợi ích trong công tác cho bạn. Cho nên, hãy luôn đến công sở đúng giờ.
Quá tự tin

tự tín là cấp thiết, song tự tin thái quá là sai trái phổ thông của giới trẻ hiện nay. Hãy nhớ rằng, khi lần đầu bước vào thế giới công việc, bạn cũng là người mới giống như sinh viên năm nhất tại trường đại học và bạn có nhiều điều phải học hỏi.

Thành thử, hãy khiên nhường nhịn và biết vị trí của mình trong công ty. Không phải vì bạn tốt nghiệp đại học loại ưu mà cảm thấy bất mãn khi được giao việc sao in tài liệu. Hãy nhớ rằng, thái độ của bạn có thể mở ra hay phá bỏ thời cơ sự nghiệp của chính bạn.

THEO CONGSO.NET

Sưu tầm:  hướng dẫn viết cv gửi qua mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét